tham-gia-chien-dich-tuyen-truyen-“ky-nang-nhan-dien-va-phong-chong-lua-dao-truc-tuyen-bao-ve-nguoi-dan-tren-khong-gian-mang-nam-2024”

Tham gia Chiến dịch tuyên truyền “Kỹ năng nhận diện và phòng chống lừa đảo trực tuyến bảo vệ người dân trên không gian mạng năm 2024”

Tham gia Chiến dịch tuyên truyền “Kỹ năng nhận diện và phòng chống lừa đảo trực tuyến bảo vệ người dân trên không gian mạng năm 2024”

Article

Trong thời gian vừa qua, các sự cố lộ lọt thông tin, dữ liệu cá nhân, lừa đảo trực tuyến diễn biến ngày càng phức tạp với nhiều thủ đoạn tinh vi. Một trong những nguyên nhân chính gây ra mất an toàn thông tin được xác định đến từ nhận thức của người sử dụng. Các cuộc tấn công mạng có xu hướng tập trung chủ yếu vào con người thay vì máy móc, thiết bị. Bên cạnh các giải pháp kỹ thuật, việc tuyên truyền, phổ biến, nâng cao nhận thức và kỹ năng nhằm trang bị cho mỗi cá nhân những kiến thức và kỹ năng cơ bản để bảo đảm an toàn thông tin trên không gian mạng là yếu tố then chốt giúp tạo dựng một không gian mạng Việt Nam an toàn, góp phần thúc đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số, phát triển hạ tầng kinh tế - xã hội số một cách bền vững.

Để tăng cường nâng cao nhận thức cho người dân giảm thiểu các nguy cơ bị lừa đảo trên không gian mạng Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) tổ chức triển khai Chiến dịch “Kỹ năng nhận diện và phòng chống lừa đảo trực tuyến bảo vệ người dân trên không gian mạng”, thời gian từ ngày 10/10/2024 đến ngày 20/11/2024 trên phạm vi toàn quốc. Chiến dịch nhằm tập trung phổ biến các kiến thức kỹ năng nhận diện và phòng chống lừa đảo trực tuyến, nâng cao nhận thức cũng như kiến thức cho người dân thông qua 5 nhóm kỹ năng chính, bao gồm: Kỹ năng nhận biết, kỹ năng phát hiện, kỹ năng xử lý, kỹ năng phòng tránh và kỹ năng bảo vệ.

Theo đó Cục An toàn thông tin đã sản xuất các sản phẩm tuyên truyền và đăng tải, chia sẻ trên cổng https://khonggianmang.vn như: Tài liệu, ấn phẩm, video, clip, poster, Infographic, tờ rơi, tờ gấp,…, phục vụ công tác tuyên truyền tới mọi đối tượng tham gia hoạt động trên môi trường mạng.

Cục An toàn thông tin kêu gọi, phòng chống lừa đảo trên không gian mạng không chỉ là trách nhiệm của cơ quan quản lý nhà nước mà còn là trách nhiệm chung của toàn xã hội. Cán bộ, công chức, viên chức, học sinh, sinh viên, người dân, các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp cùng phối hợp triển khai Chiến dịch tuyên truyền Kỹ năng nhận diện và phòng chống lừa đảo trực tuyến bảo vệ người dân trên không gian mạng năm 2024”.

Xem Kỹ năng nhận diện và phòng chống lừa đảo trực tuyến tại đây!

Nguyễn Thanh Dao (Văn phòng)

Top page Desktop