chinh-phu-lao-tiep-tuc-han-che-xuat-nhap-canh-den-het-thang-72020

Chính phủ Lào tiếp tục hạn chế xuất nhập cảnh đến hết tháng 7/2020

Chính phủ Lào tiếp tục hạn chế xuất nhập cảnh đến hết tháng 7/2020

Article

Ngày 30/6/2020, Chính phủ Lào ban hành thông báo tiếp tục thực hiện các biện pháp nới lỏng, biện pháp phòng chống, kiểm soát, ngăn chặn và giải quyết dịch Covid-19 trong giai đoạn 01-31/7/2020.

Cụ thể, theo nội dung Văn bản số 697/VPTTg, ngày 30/6/2020 của Văn Phòng Chính phủ Lào thì Chính phủ Lào tiếp tục đóng cửa khẩu chính, phụ đối với hoạt động xuất-nhập cảnh phổ thông và vận tải hàng hóa, ngoại trừ một số cửa khẩu được Chính phủ cho phép vận tải hàng hóa qua lại.

Lào tiếp tục đóng cửa hoạt động xuất-nhập cảnh phổ thông, ngoại trừ công dân Lào và người nước ngoài có nhu cầu cấp thiết ra-vào CHDCND Lào đã được cấp phép bởi Ủy ban chuyên trách. Đối với việc vận tải hàng hóa qua cửa khẩu quốc tế vẫn được diễn ra bình thường.

Lào tiếp tục ngừng cấp thị thực du lịch và thăm viếng cho cá nhân đến từ hoặc quá cảnh từ các quốc gia có dịch Covid-19, ngoại trừ việc cấp visa cho nhà ngoại giao, nhân viên tổ chức quốc tế, chuyên gia, nhà đầu tư, doanh nhân, chuyên viên và lao động nước ngoài đến Lào thực hiện công tác tại Đại sứ quán, các hoạt động và dự án, tuy nhiên cần phải thông qua sự xem xét và chấp thuận của Ủy ban chuyên trách.

Các quy định nói trên của Chính phủ Lào mang tính tạm thời, nếu xảy ra trường hợp nhiễm Covid-19 ở một tỉnh thì tỉnh đó sẽ bị phong tỏa, nếu xảy ra từ 2 tỉnh trở lên thì Chỉ thị 06/TTg của Thủ tướng Lào sẽ được tái kích hoạt.

Tô Cao Sơn - VP BQL Cửa Khẩu tổng hợp

Top page Desktop