cua-khau-xay-dung-quoc-mon-cua-khau-quoc-te-bo-y

CỬA KHẨU: Xây dựng Quốc môn cửa khẩu quốc tế Bờ Y

CỬA KHẨU: Xây dựng Quốc môn cửa khẩu quốc tế Bờ Y

Article

Văn phòng Chính phủ vừa ban hành văn bản số 9864/VPCP-QHQT Thông báo ý kiến kết luận của Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh thống nhất việc đầu tư và bố trí kinh phí nguồn vốn hỗ trợ hợp tác với Lào và Campuchia cho dự án Quốc môn cửa khẩu quốc tế Bờ Y.

(Công trình Quốc môn cửa khẩu quốc tế Bờ Y)

Dự án Quốc môn cửa khẩu quốc tế Bờ Y được Thủ tướng chính phủ chấp thuận chủ trương đầu tư xây tại Văn bản số 10883/VPCP-QHQT ngày 29/12/2015. Dự án có tổng mức đầu tư là 32,97 tỷ đồng.

Dự án Quốc môn cửa khẩu quốc tế Bờ Y được đầu tư xây dựng có ý nghĩa và giá trị văn hoá to lớn, đánh dấu chủ quyền dân tộc và là biểu tượng đặc trưng của tỉnh Kon Tum, cũng như của dân tộc.

Công trình mang tầm cỡ quốc gia có không gian,cảnh quan kiến trúc đẹp là niềm tự hào của nhân dân khu vực và của tỉnh Kon Tum, từ đó thúc đẩy lòng tự hào dân tộc, lòng yêu nước góp phần xây dựng và bảo vệ tổ quốc.

Là điểm dừng chân tham quan ngắm cảnh cho du khách khi đến với cửa khẩu quốc tế Bờ Y. Từ đó, tạo môi trường đầu tư để thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước đầu tư vào Khu kinh tế cửa khẩu Quốc tế Bờ Y.

Tăng cường mối quan hệ hữu nghị, hợp tác hai nước Việt Nam - Lào trong tình hình mới góp phần đảm bảo Quốc phòng - An ninh khu vực biên giới tỉnh Kon Tum.

BQLDA khu vực KKTCK quốc tế Bờ Y

Từ khóa:

Top page Desktop