ke-hoach-trien-khai-ngay-chuyen-doi-so-quoc-gia-1010-tren-dia-ban-tinh-kon-tum-nam-2022

Kế hoạch Triển khai Ngày Chuyển đổi số quốc gia 10/10 trên địa bàn tỉnh Kon Tum năm 2022

Kế hoạch Triển khai Ngày Chuyển đổi số quốc gia 10/10 trên địa bàn tỉnh Kon Tum năm 2022

Article

Triển khai các Văn bản chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Thông tin và Truyền thông về Ngày Chuyển đổi số quốc gia; Ủy ban nhân dân tỉnh Kon Tum lấy ngày 10 tháng 10 hàng năm là tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày chuyển đổi số quốc gia trên địa bàn tỉnh.

Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch triển khai Ngày chuyển đổi số quốc gia 10/10 trên địa bàn tỉnh năm 2022 với những nội dung cụ thể như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Tuyên truyền đến toàn dân về ý nghĩa Ngày Chuyển đổi số quốc gia 10/10, vai trò, tầm quan trọng của chuyển đổi số đối với cuộc sống nói riêng của mỗi người và sự phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội nói chung của đất nước.

- Thúc đẩy sự tham gia vào cuộc của cả hệ thống chính trị, hành động đồng bộ ở các cấp và sự tham gia của toàn dân bảo đảm sự thành công của chuyển đổi số.

2. Yêu cầu

- Hoạt động hưởng ứng phải đảm bảo đổi mới sáng tạo, thiết thực, tiết kiệm, hiệu quả, không phô trương, hình thức; bám sát với thực tiễn của mỗi đơn vị, địa phương, đảm bảo làm cho toàn xã hội hiểu rõ về mục đích, ý nghĩa của Ngày Chuyển đổi số quốc gia 10/10.

II. NỘI DUNG TỔ CHỨC

1. Chủ đề của Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2022: 

“Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân”.

2. Các hoạt động truyền thông, hưởng ứng Ngày chuyển đổi số quốc gia năm 2022 trên địa bàn tỉnh

a) Tuyên truyền về Ngày Chuyển đổi số quốc gia

* Tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng

- Tuyên truyền về chủ trương, đường lối, quan điểm của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác chuyển đổi số và Ngày Chuyển đổi số quốc gia 10/10.

- Quảng bá các giá trị, lợi ích của việc xây dựng chính quyền số, kinh tế số, xã hội số. Tuyên truyền về những mô hình hay, việc làm thiết thực của các cơ quan, doanh nghiệp, địa phương, tổ công nghệ cộng đồng về chuyển đổi số.

- Truyền thông về thành tựu của Việt Nam, của tỉnh trong công tác chuyển đổi số gắn với những kết quả cụ thể (công tác cải cách hành chính gắn với chuyển đổi số; hoạt động thương mại điện tử; hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin trong phát triển kinh tế - xã hội…).

- Đăng trên Cổng Thông tin điện tử của tỉnh, các Trang Thông tin điện tử của các đơn vị về các sản phẩm thông tin, tuyên truyền về Ngày Chuyển đổi số do Bộ Thông tin và Truyền thông phát hành phục vụ các đối tượng thụ hưởng.

 Đơn vị chủ trì: Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh; Báo Kon Tum; Cổng Thông tin điện tử tỉnh.

 Đơn vị phối hợp: Sở Thông tin và Truyền thông, các cơ quan, đơn vị, địa  phương liên quan.

* Tuyên truyền qua Tổ công nghệ số cộng đồng: Tổ công nghệ số cộng đồng tăng cường tuyên truyền cho người dân về ý nghĩa của công cuộc chuyển đổi số và Ngày Chuyển đối số quốc gia, gắn với tiếp tục hướng dẫn cài đặt sử dụng các tiện ích công nghệ số.

 Đơn vị chủ trì: UBND các xã, phường, thị trấn.

 Đơn vị phối hợp: Đài truyền thanh cấp xã và các Tổ công nghệ số cộng đồng.

*  Tuyên truyền trực quan về Ngày Chuyển đổi số quốc gia

- Tuyên truyền cổ động trực quan: treo băng rôn, khẩu hiệu chào mừng Ngày  chuyển đổi số quốc gia và các khẩu hiệu về công cuộc chuyển đổi số để tuyên truyền tại các cơ quan, tuyến đường.

Đơn vị thực hiện: các Sở, ban ngành, UBND các huyện, thành phố.

- Tuyên truyền trên hệ thống bảng tin điện tử (màn hình Led công cộng): thiết kế các maket, baner chào mừng Ngày Chuyển đổi số quốc gia và công cuộc chuyển đổi số một cách sinh động để tuyên truyền trên hệ thống bảng tin điện tử.

Đơn vị thực hiện: UBND huyện Ngọc Hồi, Kon Plông.

Nội dung khẩu hiệu:

(1) “CHÀO MỪNG NGÀY CHUYỂN ĐỔI SỐ QUỐC GIA 10/10”

(2) “CHUYỂN ĐỔI SỐ GIẢI QUYẾT CÁC VẤN ĐỀ CỦA XÃ HỘI VÌ MỘT CUỘC SỐNG TỐT ĐẸP HƠN CHO NGƯỜI DÂN”

b) Tổ chức phát động chuỗi hoạt động hưởng ứng Ngày chuyển đổi số quốc gia năm 2022

* Tổ chức ra quân phổ biến, hỗ trợ người dân sử dụng sản phẩm, dịch vụ số

- Hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến;

- Phối hợp với các doanh nghiệp Viettel, Bưu điện tỉnh huớng dẫn người dân sử dụng các nền tảng thương mại điện tử Vỏ sò, Post Mart,…

- Phối hợp với các cơ sở đào tạo hướng dẫn học sinh và gia đình học sinh sử dụng các Chương trình học trực tuyến.

 Đơn vị chủ trì: Tỉnh đoàn; Tổ công nghệ số cộng đồng.

 Đơn vị phối hợp: Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Giáo dục và Đào tạo; UBND các huyện, thành phố; các doanh nghiệp Bưu chính- Viễn thông.

* Tổ chức hoạt động của các doanh nghiệp

- Khuyến khích mỗi doanh nghiệp có ít nhất một sáng kiến chuyển đổi số trong hoạt động sản xuất kinh doanh;

- Có các chương trình khuyến mại nhằm khuyến khích người tiêu dùng sử dụng sản phẩm, dịch vụ số do doanh nghiệp cung cấp phù hợp với quy định của pháp luật;

- Hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia trên các trang thông tin điện tử của doanh nghiệp.

 Đơn vị thực hiện: các doanh nghiệp Bưu chính- Viễn thông; Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh.

III. THỜI GIAN TỔ CHỨC: Các hoạt động truyền thông, hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2022 trên địa bàn tỉnh được tổ chức trong thời gian từ ngày 01-10 tháng 10 năm 2022.

IV. KINH PHÍ: Các đơn vị, địa phương chủ động cân đối, cơ cấu sắp xếp trong phạm vi dự toán được UBND tỉnh giao đầu năm 2022 theo phân cấp (tại Quyết định số 1168/QĐ-UBND ngày 10 tháng 12 năm 2021) để triển khai thực hiện nhiệm vụ được giao, đảm bảo tiết kiệm và hiệu quả[1].

V. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Sở Thông tin và Truyền thông

- Là cơ quan đầu mối, có nhiệm vụ theo dõi, hướng dẫn, đôn đốc các cơ quan, đơn vị, địa phương tổ chức triển khai thực hiện.

- Hướng dẫn các cơ quan báo chí, phát thanh, truyền hình trên địa bàn tỉnh; các Sở, Ban, ngành có Bản tin chuyên ngành, Trang/Cổng thông tin điện tử;.. đẩy mạnh tuyên truyền rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng về Ngày Chuyển đổi số quốc gia 10/10 đảm bảo thường xuyên, liên tục và đạt hiệu quả cao.

2. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch

- Chỉ đạo, hướng dẫn treo băng rôn, khẩu hiệu chào mừng Ngày Chuyển đổi số quốc gia phù hợp với quy định của pháp luật.

- Chủ trì tổ chức các hoạt động cộng đồng để hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia phù hợp với mục đích, ý nghĩa, tinh thần cũng như chủ đề của Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2022.

3. Các đơn vị, địa phương

- Treo băng rôn, khẩu hiệu chào mừng Ngày chuyển đổi số quốc gia để tuyên truyền tại các cơ quan.

- Đăng trên Trang Thông tin điện tử của đơn vị banner Ngày chuyển đổi số quốc gia; các sản phẩm thông tin, tuyên truyền về Ngày Chuyển đổi số do Bộ Thông tin và Truyền thông phát hành.

- Tổ chức tuyên truyền đến cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan, đơn vị về mục đích, ý nghĩa, tinh thần cũng như chủ đề của Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2022.

4. Tỉnh đoàn: Tổ chức phát động Đoàn viên, Thanh niên ra quân phổ biến, hỗ trợ người dân sử dụng sản phẩm, dịch vụ số như: Phối hợp với chính quyền địa phương, Tổ công nghệ số cộng đồng cấp xã, cấp thôn tổ chức các buổi hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến; Phối hợp với các doanh nghiệp Viettel, Bưu điện tỉnh huớng dẫn người dân sử dụng các nền tảng thương mại điện tử Vỏ sò, Post Mart,…Phối hợp với các cơ sở đào tạo hướng dẫn học sinh và gia đình học sinh sử dụng các Chương trình học trực tuyến…

5. Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố

- Chỉ đạo Phòng Văn hóa và Thông tin, Đài Truyền thanh - Truyền hình cấp huyện, hệ thống truyền thanh cấp xã đẩy mạnh công tác tuyên truyền về Ngày Chuyển đổi số quốc gia trên hệ thống truyền thanh cơ sở để nhân dân hưởng ứng, tham gia.

- Chỉ đạo các địa phương, đơn vị trên địa bàn tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia phù hợp với yêu cầu thực tế của địa phương.

- Tuyên truyền, hướng dẫn các cửa hàng điện tử, máy tính, siêu thị điện máy lớn trên địa bàn có băng rôn, khẩu hiệu chào mừng Ngày Chuyển đổi số quốc gia phù hợp với quy định của pháp luật.

6. Báo Kon Tum; Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh; Cổng thông tin điện tử tỉnh: Căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao triển khai thực hiện có hiệu quả các nội dung tuyên truyền theo chỉ đạo của tỉnh về tổ chức hoạt động hưởng ứng Ngày chuyển đổi số quốc gia năm 2022 tại Kế hoạch.

7. Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh: Vận động các tổ chức thành viên tham gia các hoạt động truyền thông, hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2022.

8. Các doanh nghiệp bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin

- Tổ chức đồng loạt lan truyền thông điệp Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2022 trên môi trường số, gồm các trang mạng xã hội, trang thông tin điện tử,…; các cửa hàng điện tử, máy tính, siêu thị điện máy lớn có băng rôn, khẩu hiệu chào mừng Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2022 phù hợp với quy định của pháp luật.

- Chủ trì thực hiện các hoạt động (tặng quà, khuyến mãi,…) khuyến khích người tiêu dùng sử dụng sản phẩm, dịch vụ số do doanh nghiệp cung cấp phù hợp với quy định của pháp luật.

- Vận động các nhà cung cấp trên sàn Thương mại điện tử Vỏ sò; Postmart,.. khuyến mãi, giảm giá các sản phẩm cung cấp trên sàn Thương mại điện tử phù hợp với quy định của pháp luật.

Ban biên tập trang thông tin điện tử 

Top page Desktop