vung-tin-xuan-moi

Vững tin Xuân mới

Vững tin Xuân mới

Article

Xuân Tân Sửu 2021 về trên quê hương chúng ta mang theo nhiều tươi mới, niềm tin, ước vọng. Niềm tin ấy, ước vọng ấy hòa chung trong không khí toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta náo nức kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2021), thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội XIII của Đảng.

Nghĩ về Đảng, về Bác Hồ kính yêu, mỗi người dân Kon Tum chúng ta càng tự hào hơn khi chặng đường vừa qua đã không ngừng nỗ lực góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng ấm no, giàu đẹp. Đặc biệt, khép lại năm Canh Tý 2020 với nhiều khó khăn, đại dịch Covid-19, thiên tai… ảnh hưởng không nhỏ đến phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh nhà. Trong chồng chất khó khăn, có nhiều băn khoăn về các chỉ tiêu thực hiện đã được đặt ra cho cả năm. Nhưng, thực tiễn luôn là thước đo của chủ trương, chính sách. Bằng ý chí kiên cường, tinh thần lao động sáng tạo, truyền thống đoàn kết, tương thân, tương ái, Kon Tum chúng ta đã tạo ra sức mạnh nội sinh, vượt qua những khó khăn, đạt được những kết quả đáng tự hào. Năm 2020, 11/13 chỉ tiêu chủ yếu về kinh tế - xã hội - môi trường thực hiện đạt và vượt. Duy trì tăng trưởng kinh tế ở mức khá cao và là một trong những địa phương có mức tăng trưởng cao nhất trong cả nước; môi trường đầu tư tiếp tục được cải thiện; an sinh xã hội được chú trọng; tỷ lệ hộ nghèo toàn tỉnh giảm 3,5% so với năm 2019; thu nhập bình quân đầu người đạt khoảng 31,5 triệu đồng...

Năm Canh Tý 2020 cũng là năm Kon Tum chúng ta tổ chức thành  công đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Đặc biệt, Đại hội XVI Đảng bộ tỉnh, nhiệm kỳ 2020-2025 đề ra các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp, lĩnh vực đột phá sát, trúng, đúng, cụ thể, toàn diện, mở ra một giai đoạn phát triển mới của tỉnh nhà. Thành công của Đại hội đã đem đến ý nghĩa đặc biệt, thể hiện sự đoàn kết thống nhất của Đảng bộ, quân và dân các dân tộc, bồi đắp niềm tin, nâng cao bản lĩnh, ý chí của mỗi cán bộ, đảng viên và mỗi người dân.

Những thành quả đạt được trong nhiệm kỳ qua và trong năm 2020 là nền tảng, là cơ sở để Kon Tum chúng ta vững tin  bước vào năm mới, đồng lòng, chung sức thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, Đại hội XIII của Đảng; lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thành công cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Thành quả đạt được trong khó khăn càng nhân lên niềm tin, để mỗi người thêm vững tin, tự hào, thắp sáng những khát vọng trên con đường đi tới. Vững tin với đường lối lãnh đạo sáng suốt của Đảng bộ tỉnh, sự cố gắng vượt bậc của mỗi cá nhân lãnh đạo và bản thân từng cán bộ, đảng viên, sự tin tưởng, đồng thuận của nhân dân các dân tộc trong tỉnh, chắc chắn, Kon Tum chúng ta trong năm Tân Sửu 2021 sẽ vượt qua mọi khó khăn, tích cực, chủ động, năng động, sáng tạo để đạt nhiều thành tích cao hơn, kết quả đáng tự hào hơn.

Năm Tân Sửu 2021 là năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI (nhiệm kỳ 2020-2025), việc hoàn thành tốt các mục tiêu, nhiệm vụ ngay từ năm đầu sẽ là tiền đề quan trọng để triển khai nhiệm vụ cho cả nhiệm kỳ, mở ra chặng đường phát triển mới.

Với Kon Tum, năm Tân Sửu 2021 còn mang ý nghĩa vô cùng đặc biệt, tròn 30 năm ngày thành lập lại tỉnh Kon Tum (12/8/1991-12/8/2021). Thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 30 năm qua, Kon Tum chúng ta bứt phá ngoạn mục. Vượt qua những khó khăn của những ngày đầu chia tách, chúng ta đã cùng nỗ lực tạo ra bức tranh gam màu sáng về một Kon Tum đoàn kết, giàu nội lực. Và hơn lúc nào hết, bài học về truyền thống đoàn kết, bài học về dựa vào dân, huy động sức mạnh của dân và phát huy sức mạnh khối đoàn kết dân tộc bằng hành động cụ thể trong 30 năm thành lập lại tỉnh nhà vẫn nguyên giá trị.

Phát huy truyền thống, đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, ra sức đưa Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Đại hội XVI Đảng bộ tỉnh đi vào cuộc sống sẽ là động lực to lớn để Đảng bộ, chính quyền, quân và dân tỉnh Kon Tum bước vào năm mới Tân Sửu 2021 với khí thế mới, quyết liệt hơn, tranh thủ mọi thời cơ, vượt qua thách thức, nỗ lực vượt bậc. Kon Tum sẽ phấn đấu thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu chủ yếu: Tốc độ tăng trưởng GRDP của tỉnh đạt từ  10% trở lên; GRDP bình quân đầu người trên 50 triệu đồng; thu ngân sách nhà nước trên địa bàn 3.500 tỷ đồng; tỷ lệ hộ nghèo giảm ít nhất 4%; có thêm 8 xã đạt chuẩn nông thôn mới; tỷ lệ che phủ rừng (có tính cây cao su) đạt trên 63,1%...

Vẫn biết chặng đường 365 ngày phía trước không chỉ là hoa thơm trái ngọt mà còn biết bao gian nan, thử thách. Nhưng chúng ta vững tin từ những thành quả đạt được; vững tin vào truyền thống đoàn kết, sức dân, trí dân và những bài học kinh nghiệm trong quá trình 30 năm thành lập lại tỉnh. Mùa xuân, sức xuân đang lan tỏa trên khắp các nẻo đường với những nhịp điệu vui tươi, hùng cường, quyện ý Đảng với lòng dân, vững tin vào khát vọng vươn xa, xây dựng quê hương Kon Tum ngày càng phát triển nhanh và bền vững.  

Theo Vững tin Xuân mới (baokontum.com.vn)

BBT trang thông tin điện tử 

Top page Desktop