chuong-trinh-ca-phe-doanh-nghiep-doanh-nhan-thang-42023

Chương trình Cà phê Doanh nghiệp - Doanh nhân tháng 4/2023

Chương trình Cà phê Doanh nghiệp - Doanh nhân tháng 4/2023

Article

Sáng ngày 17/4, tại Nhà khách Hữu Nghị, đồng chí Nguyễn Ngọc Sâm - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì Chương trình Cà phê Doanh nghiệp - Doanh nhân tháng 4/2023.

Tham dự chương trình có đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan, UBND các huyện, thành phố; Hiệp hội doanh nghiệp, Hội doanh nhân trẻ, Hiệp Hội Du lịch tỉnh và các doanh nghiệp, nhà đầu tư, hợp tác xã.

Theo báo cáo của Sở Kế hoạch và Đầu tư, đến nay, đã ghi nhận 102 vấn đề vướng mắc khó khăn từ Hiệp Hội Doanh nghiệp tỉnh, Hội doanh nhân trẻ tỉnh và các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh; có 101 vấn đề vướng mắc của doanh nghiệp đã được cấp có thẩm quyền giải quyết, giải đáp doanh nghiệp.

Tại chương trình, Hội doanh nhân trẻ kiến nghị lãnh đạo tỉnh xem xét giải quyết quỹ đất để cho hợp tác xã thuê làm văn phòng làm việc, nhà xưởng phục vụ sản xuất kinh doanh. Kiến nghị xem xét quy trình, thủ tục cấp giấy đủ điều kiện kinh doanh Homestay cho các cơ sở, hộ gia đình; cấp giấy chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm; phải niêm Giấy đủ điều kiện kinh doanh, niêm yết dịch vụ; tuyên truyền, giám sát về công tác an ninh trật tự, văn hoá người dân, vệ sinh môi trường... nhằm tạo sự an tâm cho du khách đồng thời gắn với trách nhiệm của chủ cơ sở kinh doanh.

Các doanh nghiệp còn kiến nghị một số khu vực không còn quy hoạch sử dụng đất cho các mục đích công cộng như cây xanh, công viên nhưng khi người dân có đất, có nhu cầu làm giấy chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho nhà đầu tư thì cơ quan tiếp nhận hồ sơ trả lời đất vẫn đang quy hoạch. Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả khi thực hiện yêu cầu khai thác hệ thống thông tin đất đai có tình trạng không thực hiện đúng quy định thủ tục theo Điều 12, Thông tư số 34/2014/TT-BTNMT của Bộ Tài nguyên và Môi trường gây ảnh hưởng đến quyền lợi của người sử dụng đất, người có nhu cầu chuyển nhượng đất và các giao dịch khác liên quan đến quyền sử dụng đất. khai thác và sản xuất gỗ rừng trồng, cây công nghiệp bắt buộc lập bảng kê đối với từng lóng gây khó cho đơn vị có gỗ rừng trồng; tranh chấp đất đai cần tiến hành hòa giải tránh làm ảnh hưởng đến tiến độ đầu tư của dự án.

Sau khi lắng nghe ý kiến của các doanh nghiệp, lãnh đạo UBND tỉnh và các ban, ngành, địa phương liên quan đã trả lời cụ thể các vướng mắc, kiến nghị của doanh nghiệp và khẳng định sẽ tiếp tục đồng hành, hỗ trợ, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp phát triển. Đối với trường hợp còn vướng mắc, các sở, ban ngành và UBND các huyện, thành phố sẽ tiếp tục rà soát, nghiên cứu và chủ động xử lý theo thẩm quyền.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những ý kiến tham gia, chia sẻ trách nhiệm của cộng đồng doanh nghiệp thời gian qua. Qua đó, các cấp chính quyền đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ nhằm cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, thực hiện CCHC, hỗ trợ tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, thúc đẩy đầu tư, sản xuất; nhờ đó, việc thực hiện chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh năm 2022 của Kon Tum đã cải thiện rõ nét, đạt 64,89 điểm, xếp thứ 37/63 tỉnh, thành phố, tăng 24 bậc so với năm 2021.

Để phát huy kết quả đạt được, đồng chí đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương thời gian tới tiếp tục tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các nghị quyết, các chương trình, kế hoạch về cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh; tiếp tục tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp; phát triển mạnh khu vực kinh tế tư nhân, khởi nghiệp sáng tạo; tạo môi trường bình đẳng trong tiếp cận các nguồn lực nhất là về đất đai giữa các thành phần doanh nghiệp, các nhà đầu tư; nâng cao hiệu quả tính minh bạch làm cơ sở thu hút các nhà đầu tư lớn, nhà đầu tư có tiềm lực; tạo thành mối liên kết, hợp tác, hỗ trợ phát triển thành cụm liên kết ngành để xây dựng các thương hiệu sản phẩm địa phương thực sự cạnh tranh trên thị trường.

Bên cạnh đó là đẩy mạnh việc triển khai ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số, xây dựng chính quyền, nền kinh tế số và xã hội số, công dân số; nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, nhất là cán bộ lãnh đạo, quản lý và người đứng đầu có đủ phẩm chất, năng lực uy tín đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới,... Thực hiện tốt những nội dung này sẽ mang đến niềm tin, sự hài lòng, cơ hội thành công cho các nhà đầu tư, doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế hoạt động sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh./.

Theo https://www.kontum.gov.vn/pages/detail/47316/Chuong-trinh-Ca-phe-Doanh-nghiep---Doanh-nhan-thang-42023.html

Ban biên tập trang thông tin điện tử 

Top page Desktop