cac-hoat-dong-huong-ung-“thang-cong-nhan”-thang-52017

Các hoạt động Hưởng ứng “Tháng Công nhân” tháng 5/2017

Các hoạt động Hưởng ứng “Tháng Công nhân” tháng 5/2017

Article

Hiện nay, trên địa bàn Khu kinh tế cửa khẩu quốc tế Bờ Y, các khu công nghiệp tỉnh Kon Tum có khoảng 56 Doanh nghiệp đang đầu tư xây dựng và hoạt động sản xuất kinh doanh, dịch vụ, .v.v. giải quyết việc làm cho hơn 2.500 lao động trong và ngoài tỉnh.

Được sự quan tâm, chỉ đạo của các cấp Đảng và Chính quyền về xác định vai trò, vị trí của đội ngũ công nhân lao động là hết sức quan trọng trong sự nghiệp phát triển kinh tế đất nước. Vì vậy, công tác chăm lo sức khỏe, đời sống, môi trường, kỹ năng lao động, nâng cao nhận thức, vui chơi, giải trí, .v.v. là nhiệm vụ cấp thiết và thường xuyên.

* Nhận thức được trách nhiệm được giao và vai trò của đội ngũ công nhân lao động, Ban thường vụ Liên đoàn lao động tỉnh Kon Tum ban hành Kế hoạch số 21/KH-LĐLĐ ngày 26/4/2017 về việc Tổ chức chương trình khám, tư vấn sức khỏe sinh sản, bệnh nghề nghiệp, hỗ trợ tập vật lý trị liệu và cấp thuốc miễn phí cho công nhân lao động trong các doanh nghiệp tại khu Công nghiệp Hòa Bình.

Theo kế hoạch trên, Liên đoàn lao động tỉnh Kon Tum sẽ phối hợp với Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh, Công đoàn Sở Y tế tỉnh Kon Tum tổ chức các hoạt động vào ngày 21/5/2017 tại Khu công nghiệp Hòa Bình như sau: tổ chức khám, tư vấn sức khỏe sinh sản, bệnh nghề nghiệp cho hơn 500 công nhân lao động và tặng 6 suất quà (trị giá 500.000đồng/suất quà) cho công nhân lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong các Doanh nghiệp đang hoạt động tại khu Công nghiệp Hòa Bình.

* Ban chấp hành Đoàn tỉnh Kon Tum ban hành Kế hoạch số 349-KH/TĐTN-TNCNĐT ngày 05/5/2017 về “Ngày hội thanh niên công nhân” gắn với “Ngày đoàn viên” năm 2017;

Theo kế hoạch trên, Tỉnh Đoàn Kon Tum phối hợp với Ban quản lý khu kinh tế tỉnh và các cơ quan, tổ chức khác sẽ tổ chức các nhóm hoạt động vào ngày 27/5/2017 tại Khu công nghiệp Hòa Bình như sau: Chương trình giao lưu văn nghệ với chủ đề “Khát vọng tuổi trẻ”; hiến máu nhân đạo; trao 35 suất quà cho thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn, 20 suất học bổng cho con em thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn, học giỏi; trao quà nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 01/6; trao quyết định về việc Thành lập các tổ chức Đoàn Thanh niên trong các doanh nghiệp ngoài Nhà nước, .v.v.

Trong tháng 5 này “Tháng Công nhân” năm 2017, những hoạt động thiết thực và ý nghĩa trên, đã thể hiện sự quan tâm của Đảng, các cấp Chính quyền đến đội ngũ công nhân lao động. Tạo sự hưng phấn và động lực để mọi công nhân trong các khu công nghiệp, khu kinh tế cửa khẩu quốc tế Bờ Y hăng say học tập và lao động sản xuất, góp phần vào sự nghiệp phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh nhà./.

Phòng QLDN

Top page Desktop