cong-ty-tnhh-mtv-thuan-loi-bi-phat-140000000-dong-vi-gay-o-nhiem-moi-truong

Công ty TNHH MTV Thuận Lợi bị phạt 140.000.000 đồng vì gây ô nhiễm môi trường

Công ty TNHH MTV Thuận Lợi bị phạt 140.000.000 đồng vì gây ô nhiễm môi trường

Article

Một doanh nghiệp chế biến mủ cao su trên địa bàn tỉnh Kon Tum đã bị Thanh tra Bộ Tài nguyên và Môi trường xử phạt vi phạm hành chính với mức phạt cao nhất từ trước đến nay trong lĩnh vực bảo vệ môi trường.

Theo đó, tại Quyết định số 29/QĐ-XPVPHC ngày 3/3/2017, Chánh Thanh tra Bộ Tài nguyên và Môi trường xử phạt Công ty TNHH MTV Thuận Lợi (thôn 5, thị trấn Plei Kần, huyện Ngọc Hồi) 140.000.000 đồng do đã thực hiện hành vi xây lắp, vận hành không đúng quy trình đối với công trình xử lý môi trường đã cam kết trong Đề án bảo vệ môi trường đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt.


Hình thức phạt bổ sung là đình chỉ hoạt động dây chuyền chế biến mủ tạp phát sinh nước thải gây ô nhiễm môi trường trong thời gian 3 tháng kể từ ngày 3/3/3017.
Ngoài ra, doanh nghiệp này phải triển khai các biện pháp khắc phục cụ thể, gồm: lắp đặt thiết bị lọc áp lực vào hệ thống xử lý nước thải, xử lý mùi hôi phát sinh từ khu vực thu gom, lưu giữ mủ tạp và vận hành hệ thống xử lý môi trường đúng nội dung Đề án bảo vệ môi trường được phê duyệt. Trường hợp thay đổi công nghệ cho phù hợp với thực tế và tăng khả năng xử lý nước thải phải được sự xem xét, chấp thuận của cơ quan nhà nước có thẩm quyền trước khi thực hiện.
Trước đó, từ tháng 9/2016, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã thành lập Đoàn thanh tra tiến hành thanh tra việc chấp hành pháp luật về bảo vệ môi trường và tài nguyên nước tại 6 cơ sở, dự án có lượng xả thải từ 200 m3/ngày đêm trở lên và có nguy cơ gây ô nhiễm môi trường lưu vực sông trên địa bàn tỉnh Kon Tum, trong đó có nhà máy chế biến mủ cao su của Công ty TNHH MTV Thuận Lợi.


Theo baokontum.vn
 

Top page Desktop