cua-khau-quoc-te-bo-y-ho-tro-sinh-vien-lao-tot-nghiep-dai-hoc-xuát-cảnh-ve-nuoc

Cửa khẩu quốc tế Bờ Y hỗ trợ sinh viên Lào tốt nghiệp Đại học xuất cảnh về nước

Cửa khẩu quốc tế Bờ Y hỗ trợ sinh viên Lào tốt nghiệp Đại học xuất cảnh về nước

Article

Thực hiện Văn bản số 4663/CV-BCĐ ngày 24/9/2021 của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Kon Tum về việc hỗ trợ phòng chống dịch và tạo điều kiện sinh viên Lào tốt nghiệp Đại học về nước qua Cửa khẩu quốc tế Bờ Y- Phu Cưa. Ngày 29/9/2021 tại Cửa khẩu quốc tế Bờ Y, các ngành chức năng tại Cửa khẩu đã phối hợp tạo điều kiện cho Đoàn sinh viên Lào tốt nghiệp Đại học về nước qua cửa khẩu quốc tế Bờ Y- Phu Cưa.

Tại khu vực làm thủ tục xuất cảnh Cửa khẩu quốc tế Bờ Y - Phu Cưa các sinh viên Lào đã cung cấp giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp Realtime RT-PCR trong vòng 72 giờ, thực hiện tốt yêu cầu 5K phòng, chống dịch của Bộ Y tế, mặc đồ bảo hộ, đeo khẩu trang, giữ khoảng cách tiếp xúc tối thiểu 2 mét theo quy định…

Từ đầu năm 2021 đến nay mặc dù bị ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, được sự cho phép của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Kon Tum, Uỷ ban nhân dân tỉnh Kon Tum đã có hàng ngàn lao động người Việt Nam đã xuất cảnh qua Cửa khẩu quốc tế Bờ Y sang làm việc tại các doanh nghiệp, các dự án tại tỉnh Attapue - Lào. Các lao động, chuyên gia, nhà đầu tư người Việt Nam nhập cảnh vào Lào phải được chấp thuận của Uỷ ban đặc trách quốc gia Lào về phòng, chống Covid-19 bằng văn bản và có giấy xét nghiệm Covid-19 theo quy định của Chính phủ Lào.

Hiện tại  Chính phủ Lào quy định đối với các cửa khẩu quốc tế, sẽ tiếp tục không cho phép hoạt động xuất nhập cảnh phổ thông, ngoại trừ công dân Lào và người nước ngoài đã được Ủy ban đặc trách cho phép. Việc vận tải hàng hóa tại các cửa khẩu quốc tế sẽ tiếp tục được hoạt động bình thường.

Dự kiến trong thời gian từ nay tới cuối năm một số doanh nghiệp có dự án tại Lào sẽ đăng ký với Uỷ ban đặc trách quốc gia Lào về phòng, chống Covid-19 và Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 của các tỉnh có liên quan của Việt Nam để đưa số lượng lớn người lao động, chuyên gia người Việt Nam sang làm việc tại Lào sau một thời gian tạm nghỉ, dừng hoạt động vì đại dịch Covid-19.

Tô Cao Sơn - BQL Cửa khẩu quốc tế Bờ Y

Top page Desktop