cung-chung-tay-phong-chong-dich-covid-19-tren-dia-ban-tinh

Cùng chung tay phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh

Cùng chung tay phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh

Article

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 tại nhiều tỉnh, thành trong cả nước, với mục tiêu quyết tâm không để dịch lây lan trong cộng đồng trên địa bàn. Tỉnh Kon đã thành lập các Chốt liên ngành kiểm soát dịch COVID-19 nhằm không bỏ sót đối tượng và giám sát xét nghiệm tại Chốt.

Chốt 1 Trạm Kiểm soát Sao Mai - Quốc lộ 14 (km 1562 + 500), xã Hòa Bình, thành phố Kon Tum là cửa ngõ chính phía Nam ra vào địa phận tỉnh Kon Tum, nơi có lưu lượng người và phương tiện tập trung đông đúc đông để làm các thủ tục kiểm tra, kiểm soát người và phương tiện có nguy cơ lây nhiễm vào địa bàn.

Hiện chốt đang sử dụng cơ sở vật chất của dự án Trạm dừng nghỉ đồi Sao Mai trong khu vực dự án: Chỉnh trang đô thị, tạo quỹ đất để thực hiện quy hoạch Khu công nghiệp Sao Mai. Thời gian qua, do ảnh hưởng của mưa nên đường dẫn, khu vực chờ làm thủ tục để các phương tiện sang tải hàng hóa và phun khử khuẩn bị đọng nước, lầy lội, nhiều ô voi, ổ gà… rất khó khăn cho các lực lượng chống dịch tại chốt làm việc tại đây.

Trước đề nghị của UBND thành phố Kon Tum, Công ty đầu tư phát triển hạ tầng Khu kinh tế là đơn vị sự nghiệp trực thuộc Ban quản lý Khu kinh tế được ủy quyền chủ đầu tư thực hiện dự án chỉnh trang đô thị, tạo quỹ đất để thực hiện quy hoạch Khu công nghiệp Sao Mai đã huy động máy móc thiết bị tại khu vực công trường tiến hành san gạt sân nền, trải lớp cấp phối đã dăm để chống lầy lội, tạo điều kiện thuận lợi cho các lực lượng tuyến đầu chống dịch và các phương tiện ra vào, dừng đỗ để sang tải hàng hóa, phun khử khuẩn … được an toàn, đảm bảo hàng hóa, nhu yếu phẩm thiết yếu được lưu thông thuận tiện trong tình hình dịch bệnh như hiện nay, góp phần vào công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

Dự án chỉnh trang đô thị, tạo quỹ đất để thực hiện quy hoạch Khu công nghiệp Sao Mai được Ủy ban nhân dân tỉnh thống nhất chủ trương đầu tư tại Quyết định số 287/QĐ-UBND ngày 02/4/2019, mục tiêu đầu tư nhằm xây dựng, chỉnh trang đô thị, tạo quỹ đất để thực hiện quy hoạch khu công nghiệp nhằm từng bước đáp ứng về đất ở, tạo nguồn vốn để đầu tư cơ sở hạ tầng đô thị, khu dân cư và khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh. Có kế hoạch khai thác và quản lý sử dụng quỹ đất một cách hợp lý, tạo lập môi trường không gian, kiến trúc cảnh quan phù hợp với sự phát triển của khu vực; tạo điều kiện và môi trường thuận lợi thu hút đầu tư phát triển sản xuất, tăng nguồn thu cho ngân sách… Đến nay, dự án đã hoàn thành trên 30% khối lượng, như: Đã hoàn thành thi công 02 tuyến đường D1  và  D2 trong  KCN  Sao  Mai; hoàn thành cơ bản  thi  công  nền đường,  hệ thống  thoát nước  các  tuyến  D12,  D13, D14,  D16,  D17,  D18  ….

Công ty ĐTPTHT

Top page Desktop