hoat-dong-tuyen-truyen-huong-ung-tuan-le-bien-va-hai-dao-viet-nam-nam-2017-tren-dia-ban-tinh

Hoạt động tuyên truyền hưởng ứng Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam năm 2017 trên địa bàn tỉnh

Hoạt động tuyên truyền hưởng ứng Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam năm 2017 trên địa bàn tỉnh

Article

Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam 2017 (từ ngày 1 đến 8/6) là một hoạt động hưởng ứng ngày Môi trường thế giới (05/6) và Ngày Đại dương thế giới (08/6) đồng thời kết hợp tuyên truyền chủ quyền biển đảo, thống nhất toàn vẹn lãnh thổ Việt Nam.

Ngày Đại dương thế giới năm 2017 đã được Mạng lưới Đại dương toàn cầu phát động có chủ đề là “Our oceans, Our future’'(Đại dương của chúng ta, tương tai của chúng ta). Theo tinh thần đó, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã lựa chọn chủ đề Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam năm 2017 là“Vì tương lai của chúng ta”, đồng thời chọn Cà Mau là địa phương tổ chức các sự kiện cấp quốc gia. Những hoạt động chính sẽ được tổ chức như: Lễ mít tinh được truyền hình trực tiếp; lễ ra quân lực lượng thanh niên tình nguyện làm sạch môi trường bãi biển, thả giống tái tạo nguồn lợi thủy sản tại khu Ramsar; thăm và tặng quà, cấp phát thuốc chữa bệnh cho chiến sĩ và nhân dân trên đảo Hòn Chuối (Cà Mau)... Đây là năm thứ 9 liên tiếp Bộ Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành, địa phương ven biển phát động Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam.
Việc hưởng ứng chủ yếu tập trung triển khai các hoạt động tuyên tuyền như: treo băng rôn, panô, áp phích, khẩu hiệu ở những nơi công cộng, các đường phố chính, tại trụ sở cơ quan làm việc, nơi đông người qua lại; cơ quan báo đài địa phương xây dựng kế hoạch, thời lượng đưa tin, bài, phóng sự, chuyên mục tuyên truyền.
Nội dung tuyên truyền sẽ tập trung về tính cấp thiết của việc bảo vệ đại dương để có những hành động thiết thực nhằm bảo tồn và phát huy những giá trị tài nguyên và môi trường biển, hải đảo, phát triển kinh tế biển và chấp hành pháp luật về biển, hải đảo; nâng cao nhận thức của các thành phần xã hội về tầm quan trọng của đại dương đối với cuộc sống, sức khỏe của con người, trách nhiệm trong việc ứng phó với biến đổi khí hậu, góp phần phát triển bền vững đất nước. Bên cạnh đó, nội dung tuyên truyền cũng sẽ lồng ghép phổ biến đường lối chủ trương, quan điểm, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước ta về các vấn đề kiên quyết bảo vệ độc lập, chủ quyền, thông nhất toàn vẹn lãnh thổ; những cơ sở, chứng cứ lịch sử và pháp lý khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa...
Để công tác hưởng ứng Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam năm 2017 thành công, Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu phải có sự phối hợp chặt chẽ của các Sở, ban, ngành, các huyện, thành phố trong toàn Tỉnh; tổ chức tốt công tác tuyên truyền để Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam năm 2017 thu hút được sự quan tâm và tham gia tích cực của các cấp, các ngành, các tổ chức, doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh.
 

BBT (tổng hợp)

Từ khóa:

Top page Desktop