hop-bao-trien-khai-cong-tac-tuyen-truyen-bien-dao-va-trien-lam-ban-do-trung-bay-tu-lieu-hoang-satruong-sa

Họp báo triển khai công tác tuyên truyền Biển, đảo và Triển lãm bản đồ trưng bày tư liệu Hoàng Sa,Trường Sa

Họp báo triển khai công tác tuyên truyền Biển, đảo và Triển lãm bản đồ trưng bày tư liệu Hoàng Sa,Trường Sa

Article

Ngày 15 tháng 3 năm 2017, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Kon Tum tổ chức họp báo phổ biến kế hoạch tổ chức Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” tại các huyện trên địa bàn tỉnh Kon Tum năm 2017, 2018.

Nhằm nâng cao nhận thức, khơi dậy lòng yêu nước, tinh thần đoàn kết và ý thức trách nhiệm bảo vệ chủ quyền biểm, đảo quê hương trong các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ, đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên. Đồng thời khẳng định lập trường chính nghĩa của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, làm cho bạn bè quốc tế hiểu được nguyện vọng của nhân dân Việt Nam trong việc duy trì hoà bình, ổn định và phát triển bền vững đất nước, khu vực và trên thế giới.
Lộ trình thực hiện Triển lãm tại các địa phương, đơn vị (mỗi địa phương, đơn vị 5 ngày) như sau:
1. Dự kiến tổ chức Triển lãm năm 2017:
- Huyện Đăk Hà: Tháng 3/2017
- Huyện Đăk Tô: Tháng 4/2017
- Huyện Đăk Glei: Tháng 5/2017
- Huyện Kon Rẫy: Tháng 8/2017
- Huyện Ngọc Hồi: Tháng 10/2017
2. Tổ chức Triển lãm năm 2018:
- Huyện Kon Plông: Tháng 3/2018
- Trung đoàn 990 (Đăk Tô): Tháng 5/2018
- Huyện Tu Mơ Rông: Tháng 6/2018
- Huyện Ia H’Drai : Tháng 9/2018
- Huyện Sa Thầy : Tháng 10/2018
Sau đó tiếp tục tổ chức Triểm lãm ở các xã biên giới, khu đông dân cư, đơn vị quân đội khác, các trường học (Sở Thông tin và Truyền thông ; Sở văn hoá, Thể thao và Du lịch và UBND các huyện, thành phố, các đơn vị, trường học phối hợp thực hiện).
 Triễn lãm sẽ trưng bày :
- Toàn bộ bản đồ và tư liệu quý với chủ đề “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam”  đã được Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp các bộ, ngành liên quan, các nhà khoa học và các địa phương sưu tầm, thẩm định, in ấn, bàn giao (Sở văn hoá, Thể thao và Du lịch thực hiện).
- Tư liệu, hình ảnh theo chủ đề “Kon Tum chung sức, chung lòng xây dựng và bảo vệ biển, đảo” gồm các hoạt động về tham gia xây dựng và bảo vệ biển, đảo của cấp uỷ, chính quyền, quân và dân tỉnh Kon Tum (Sở văn hoá, Thể thao và Du lịch thực hiện).
- Hình ảnh của lãnh đạo tỉnh, huyện, lực lượng vũ trang tham gia bảo vệ chủ quyền biển, đảo và biên giới trên đất liền Việt Nam - Lào - Campuchia (UBND các huyện thực hiện).
Sau mỗi đợt Triển lãm, địa phương chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức họp rút kinh nghiệm, đánh giá kết quả Triển lãm ; Sở Thông tin và Truyền thông tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh và Bộ Thông tin và Truyền thông.


Lê Văn Quyền
 

Top page Desktop