lanh-dao-tinh-kon-tum-tham-du-hoi-nghi-cap-cao-tam-giac-phat-trien-campuchia-lao-viet-nam

Lãnh đạo tỉnh Kon Tum tham dự Hội nghị cấp cao tam giác phát triển Campuchia - Lào - Việt Nam

Lãnh đạo tỉnh Kon Tum tham dự Hội nghị cấp cao tam giác phát triển Campuchia - Lào - Việt Nam

Article

Trong 02 ngày (21-22/11/2016), đồng chí Nguyễn Văn Hòa - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng đoàn công tác của tỉnh Kon Tum tham dự Hội nghị cấp cao tam giác phát triển Campuchia - Lào - Việt Nam để chuẩn bị cho Hội nghị cấp cao lần thứ 9 của ba nước tại tỉnh Siem Reap, Vương quốc Campuchia. Đoàn đại biểu SOM Việt Nam do Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Thế Phương làm trưởng đoàn.

Tại Hội nghị, các đại biểu thảo luận, đánh giá tình hình hợp tác giữa ba nước kể từ Hội nghị cấp cao lần thứ 8 năm 2014 và Hội nghị Ủy ban Điều phối chung lần thứ 10 năm 2015; thảo luận sửa đổi Quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội Khu vực tam giác phát triển Việt Nam, Lào, Campuchia đến năm 2020.

Trong những năm qua, khu vực tam giác phát triển Việt Nam - Lào - Campuchia có tốc độ tăng trưởng kinh tế cao; cơ cấu kinh tế của khu vực chuyển dịch theo hướng tích cực, giảm tỷ trọng khu vực nông lâm thủy sản, tăng tỷ trọng khu vực công nghiệp, dịch vụ; hệ thống cơ sở hạ tầng ngày càng được nâng cấp, hoàn thiện và mở rộng nhất là trong lĩnh vực giao thông, cấp điện. Hiện nay, 5 tỉnh thuộc khu vực tam giác phát triển của Việt Nam đã thu hút hơn 200 dự án đầu tư từ 23 quốc gia; các doanh nghiệp Việt Nam đã đầu tư vào khu vực tam giác phát triển của Lào và Campuchia hơn 100 dự án với tổng vốn đăng ký là hơn 3,8 tỷ USD, tập trung vào một số lĩnh vực như nông nghiệp, trồng và khai thác cao su, khai khoáng, công nghiệp chế biến chế tạo, tài chính ngân hàng.

Đối với tỉnh Kon Tum, hiện có 06 doanh nghiệp đã, đang và chuẩn bị đầu tư tại Lào và Campuchia thông qua 06 dự án với tổng vốn đăng ký khoảng 1.882 tỷ đồng, lĩnh vực đầu tư chủ yếu là trồng cây công nghiệp và khai thác khoáng sản; tỉnh Kon Tum cũng đã phê duyệt Đề án phát triển Điểm du lịch khu vực cột mốc quốc giới chung ba nước Việt Nam - Lào - Campuchia; tạo điều kiện hướng dẫn làm thủ tục cho các đoàn cán bộ cấp cao giữa hai nước, các đoàn khách du lịch caravan và các đoàn đến tham gia Hội chợ triển lãm; tạo điều kiện thuận lợi cho các đoàn khách tham quan tại cặp cửa khẩu quốc tế Bờ Y - Phu Cưa. Các hoạt động giao lưu văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao được tổ chức luân phiên giữa các tỉnh nhân các ngày lễ lớn của ba nước Việt Nam - Lào - Campuchia nói chung và của tỉnh Kon Tum với các tỉnh Nam Lào và tỉnh Ratanakiri - Campuchia nói riêng....

Theo kontum.gov.vn

Từ khóa:

Top page Desktop