lao-noi-long-them-dieu-kien-xuat-nhap-canh-trong-giai-doan-dich-covid-19

Lào nới lỏng thêm điều kiện xuất-nhập cảnh trong giai đoạn dịch Covid-19

Lào nới lỏng thêm điều kiện xuất-nhập cảnh trong giai đoạn dịch Covid-19

Article

Uỷ ban chuyên trách phòng chống dịch Covid-19 của Bộ Ngoại giao Lào ngày 17/03/2022 đưa ra hướng dẫn mới về quy trình xin cấp phép xuất-nhập cảnh nước này trong giai đoạn dịch Covid-19.

Theo quy định mới, người đang còn hạn thị thực đi lại nhiều lần do Lào cấp được phép nhập cảnh nước này mà không phải xin phép thông qua Bộ Ngoại giao Lào như trước. Đây là bước tiến lớn trong việc nới lỏng các quy định nhập cảnh Lào trong giai đoạn đại dịch Covid-19.

Việc nhập cảnh Lào với mục đích du lịch vẫn sẽ thực hiện theo chương trình vùng xanh du lịch đã được triển khai từ đầu năm 2022, trong khi các trường hợp doanh nhân, chuyên viên, lao động phổ thông chưa có thị thực, đơn vị chủ quản của họ (Công ty, dự án) vẫn phải xin phép thông qua Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao theo quy trình cũ.

Trong khi đó, công dân Lào và người nước ngoài có thị thực xuất-nhập cảnh nhiều lần và thẻ tạm trú tại CHDCND Lào còn thời hạn hợp pháp sau khi đăng ký trên website: laogreenpass.gov.la để xin cấp mã QR cá nhân thì có thể nhập cảnh CHDCND Lào mà không cần đề nghị qua Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao.

Khi nhập cảnh Lào, mọi cá nhân phải được lấy mẫu xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR và cách ly để đợi kết quả trong ít nhất 48h tại địa điểm do Ban chuyên trách quy định, nếu âm tính có thể được phép về cách ly theo dõi tại nhà, đồng thời phải tiến hành cài đặt và đăng ký ứng dụng LaoKYC trên thiết bị di động để sử dụng dịch vụ Lao Susu nhằm tạo thuận tiện trong thời gian di chuyển tại các địa điểm.

Về điều kiện xuất cảnh, Lào cho phép mọi trường hợp công dân Lào và công dân nước ngoài có ý định xuất cảnh CHDCND Lào đều có thể thông báo cho cơ quan công an quản lý xuất-nhập cảnh tại cửa khẩu mà không cần xin Uỷ ban chuyên trách cấp phép và phải chuẩn bị đầy đủ giấy tờ theo điều kiện và biện pháp mà quốc gia đích đến quy định.

Ban Quản lý cửa khẩu quốc tế Bờ Y tổng hợp

Top page Desktop