ngay-hoi-dai-doan-ket-tai-thon-duc-nhay-3-xa-dak-duc-huyen-ngoc-hoi

Ngày Hội đại đoàn kết tại thôn Dục Nhầy 3, xã Đăk Dục, huyện Ngọc Hồi

Ngày Hội đại đoàn kết tại thôn Dục Nhầy 3, xã Đăk Dục, huyện Ngọc Hồi

Article

Trong không khí tưng bừng của Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, kỷ niệm 89 năm Ngày thành lập Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11 (1930-2019), chiều ngày 13/11, đồng chí Phạm Thành Hà – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban quản lý Khu kinh tế; đồng chí Huỳnh Quốc Trung – Phó Trưởng Ban quản lý Khu kinh tế đã về dự ngày hội, chung vui với bà con tại thôn Dục Nhầy 3, xã Đăk Dục, huyện Ngọc Hồi là một trong các xã nằm trong Khu kinh tế cửa khẩu quốc tế Bờ Y.

Thôn Dục Nhầy 3 nằm phía Tây xã Đắk Dục, giáp với đường biên giới nước bạn Lào, đến nay trong thôn có 115 hộ với 489 nhân khẩu. Nhân dân trong thôn chủ yếu là dân tộc Dẻ Triêng và một số dân tộc khác cùng sinh sống đoàn kết. Đến nay thôn còn 05 hộ nghèo và đã xoá trắng nhà tạm bợ; số nhà kiên cố chiếm tỷ lệ khoảng hơn 97,4 %. Đại bộ phận nhân dân trong thôn sống bằng nghề nông và một số ít là cán bộ, công chức nhà nước; nhà ở dân cư được bố trí dọc đường liên thôn và khu vực nhà Rông truyền thống. Thu nhập bình quân đầu người khoảng hơn 21 triệu đồng/người/năm.

Tại buổi lễ đại diện Ban công tác Mặt trận thôn đã phát động thi đua nhằm tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao chất lượng Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” năm 2020. Trong đó, chú trọng đến việc tuyên truyền vận động nhân dân chấp hành chủ trương đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước; thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, nhà nước ta và tư tưởng Hồ Chí Minh về xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Vận động nhân dân tích cực thi đua lao động sản suất, làm giàu chính đáng, phấn đấu trong năm giảm từ 01 đến 02 hộ nghèo, xóa được ít nhất từ 01 nhà tạm trở lên. Tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả 5 nôi dung cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; tham gia ủng hộ, đóng góp các quỹ “ Vì người nghèo” và các chân quỹ từ thiện, nhân đạo... Cũng cố, duy trì đội nghệ nhân cồng chiêng, các tiết mục văn hóa truyền thống, các món ẩm thực mang đậm bản sắc dân tộc Dẻ triêng.

N.H

Các tin cùng chủ đề 10
Top page Desktop