thuong-truc-tinh-uy-lam-viec-voi-tap-doan-hoang-anh-gia-lai

Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai

Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai

Article

Chiều 7/6, Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) về chủ trương thu hút dự án đầu tư trên địa bàn huyện Ngọc Hồi và huyện Kon Plông. Đồng chí Dương Văn Trang - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì buổi làm việc.

Dự buổi làm việc, về phía tỉnh còn có các đồng chí: A Pớt - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Văn Hòa - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Ngọc Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Phạm Thanh Hà, Trưởng ban Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Kon Tum; trưởng lãnh đạo các sở, ban ngành của tỉnh; lãnh đạo huyện Ngọc Hồi và huyện Kon Plông.

Về phía Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai có ông Đoàn Nguyên Đức - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn cùng trưởng các phòng, ban chuyên môn của Tập đoàn.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn HAGL Đoàn Nguyên Đức giới thiệu thông tin về những dự án Tập đoàn HAGL đã và đang đầu tư tại các địa phương trong nước, ở nước ngoài liên quan đến trồng rừng, chế biến gỗ, bất động sản, thể thao kết hợp du lịch. Chủ tịch HĐQT Tập đoàn HAGL Đoàn Nguyên Đức mong muốn tỉnh Kon Tum tạo điều kiện để Tập đoàn triển khai 3 dự án với tổng nguồn vốn đầu tư từ 7.000-8.000 tỷ đồng.

Cụ thể, tại huyện Kon Plông, triển khai dự án xây dựng Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ (giống mô hình Học viện bóng đá mà Tập đoàn HAGL đã có tại tỉnh Gia Lai) và bất động sản với tổng diện tích 80ha. Tại huyện Ngọc Hồi, triển khai dự án trồng rừng cây gỗ lớn với tổng diện tích khoảng 2.000ha và dự án nhà máy điện sinh khối công suất 100 MW (nhà máy này sử dụng nguyên liệu chính là gỗ trồng rừng, gỗ còn thừa sau khi chế biến và các phế phẩm nông nghiệp để phát điện).

Chủ tịch HĐQT Tập đoàn HAGL Đoàn Nguyên Đức cho biết, với kinh nghiệm đã triển khai các dự án tương tự và quá trình đi khảo sát tại thực địa, tiềm năng để tỉnh Kon Tum phát triển việc trồng rừng cây gỗ lớn có giá trị kinh tế cao, lợi thế về vị trí xây dựng nhà máy điện sinh khối để giải quyết việc làm cho người dân tại nhà máy, khai thác hiệu quả cây gỗ do chính người dân trồng, khai thác hiệu quả nguồn nguyên liệu với rừng trồng 18.000ha tại tỉnh Attapư (Lào) và thu hút khách du lịch, tổ chức các sự kiện thể thao quy mô lớn.

Chủ tịch HĐQT Tập đoàn HAGL cam kết sẽ hỗ trợ đền bù cho người dân có diện tích đất trong vùng dự án trồng rừng và triển khai xây dựng, đưa 3 dự án đi vào hoạt động trong thời gian 5 năm.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh, huyện Ngọc Hồi, huyện Kon Plông đã tham gia thảo luận. Hầu hết các ý kiến đều thống nhất và ủng hộ cao việc đầu tư của Tập đoàn HAGL.

Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Hòa - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị huyện Ngọc Hồi nghiên cứu xây dựng vùng trồng rừng vệ tinh để cung cấp thêm nguyên liệu cho nhà máy, qua đó giúp đời sống người dân ngày càng được nâng lên nhờ trồng rừng.

Đồng chí Lê Ngọc Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh thống nhất quan điểm cần mở rộng diện tích trồng rừng để người dân được hưởng lợi. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các sở, ban, ngành và 2 địa phương phối hợp, tạo điều kiện thuận lợi để Tập đoàn thực hiện các thủ tục đầu tư; nếu có vướng mắc, khó khăn báo cáo UBND tỉnh để giải quyết kịp thời.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Đồng chí Dương Văn Trang - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy thống nhất với ý kiến của các đồng chí trong Thường trực Tỉnh ủy và lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy giao Ban Cán sự đảng UBND tỉnh chỉ đạo UBND tỉnh phối hợp chặt chẽ với Tập đoàn HAGL, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho Tập đoàn về thủ tục đầu tư để dự án được triển khai sớm nhất.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị, trong quá trình triển khai, các ngành, địa phương có vướng mắc phải tập trung giải quyết, nếu ngoài thẩm quyền xử lý thì xin ý kiến chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy, Ban Cán sự đảng UBND tỉnh. Đối với dự án trồng rừng nên triển khai ngay, đất hiện có bao nhiêu thì triển khai trồng rừng trước bấy nhiêu và tiếp tục trồng khi có đất.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy mong muốn các dự án của Tập đoàn HAGL đi trước 1 bước so với các dự án của các nhà đầu tư khác, để sớm hoàn thành đưa vào hoạt động.

Theo http://baokontum.com.vn/thoi-su-chinh-tri/thuong-truc-tinh-uy-lam-viec-voi-tap-doan-hoang-anh-gia-lai-19100.html

BBT trang thông tin điện tử 

Top page Desktop