tinh-kon-tum-trao-tang-trang-thiet-bi-vat-tu-y-te-cho-04-tinh-nam-lao

Tỉnh Kon Tum trao tặng trang thiết bị, vật tư y tế cho 04 tỉnh nam Lào

Tỉnh Kon Tum trao tặng trang thiết bị, vật tư y tế cho 04 tỉnh nam Lào

Article

Chiều ngày 29/4, tại Cột mốc 790 cửa khẩu quốc tế Bờ Y, tỉnh Kon Tum tổ chức trao tặng trang thiết bị, vật tư y tế cho 04 tỉnh nam Lào (Attapư, Sêkông, Chămpasắc, Salavan) nhằm hỗ trợ phòng chống dịch COVID-19.

Đồng chí Nguyễn Văn Hoà, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND thay mặt Đảng bộ và nhân dân tỉnh Kon Tum trao tặng cho 04 tỉnh Attapư, Sêkông, Chămpasắc, Salavan nước bạn Lào các trang thiết bị, vật tư y tế như: Khẩu trang y tế, máy phun hoá chất, máy đo huyết áp, dụng cụ đo thân nhiệt cầm tay và các vật tư y tế khác ..., tổng trị giá 800 triệu đồng. Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum nhấn mạnh mặc dù mức hỗ trợ chưa nhiều, nhưng đây là tình cảm, sự sẻ chia của tỉnh Kon Tum đối với các tỉnh bạn, hy vọng nguồn hỗ trợ này sẽ giúp chính quyền, nhân dân 04 tỉnh Attapư, Sêkông, Chămpasắc, Salavan ( Lào) vượt qua giai đoạn khó khăn, ngăn chặn và đẩy lùi dịch COVID-19. Đồng chí cũng mong muốn chính quyền các tỉnh tiếp tục nâng cao tình hữu nghị đoàn kết vốn có giữa tỉnh Kon Tum và các tỉnh phía bạn tạo điều kiện thuận lợi cho các công dân Việt Nam, đang sinh sống, làm ăn yên tâm, ổn định cuộc sống đồng thời thực hiện tốt nhiệm vụ phòng, chống dịch, sớm đẩy lùi dịch COVID-19 nhanh chóng ổn định và phát triển kinh tế.

Đồng chí Nguyễn Văn Hoà - Phó bí thư, Chủ tịch UBND tỉnh Phát biểu tại buổi lễ

Thay mặt Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân 04 tỉnh nam Lào đồng chí Phon-phết Khiu-lạ-vông, Phó Bí thư, Chủ tịch HĐND tỉnh Xê Kong đã cảm ơn tình cảm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Kon Tum, đã kịp thời hỗ vật tư y tế. Đây là món quà quý giá, thể hiện tình đoàn kết hữu nghị Việt - Lào, thủy chung, trước sau như một giữa lãnh đạo và nhân dân tỉnh Kon Tum và các tỉnh của Lào, đồng chí cũng đã thông tin tình hình và các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 của Lào. Đến nay, trên toàn nước Lào đã xác định 19 người dương tính với COVID-19, trong đó đã chữa khỏi và xuất viện 07 người, số còn lại đang tiếp tục điều trị và tiến triển tốt đặc biệt chưa có trường hợp nào tử vong. Tỉnh Kon Tum và 04 tỉnh bạn đều chưa ghi nhận trường hợp nào mắc COVID-19, hiện nay tỉnh Kon Tum đang tiến hành cách ly tất cả các trường hợp nhập cảnh từ Lào về và chưa phát hiện ca nào dương tính với virus COVID-19.

Ban Quản lý Cửa khẩu quốc tế Bờ Y (Việt Nam) chủ động làm việc với Ban quản lý cửa khẩu Phu Cưa (Lào) để trao đổi thông tin về tình hình dịch bệnh và các biện pháp phòng chống dịch bệnh qua biên giới giữa hai nước. Hai cửa khẩu phối hợp chặt chẽ với nhau giải quyết nhanh chóng các trường hợp phát sinh trong quá trình xuất nhập cảnh người và phương tiện, xuất nhập khẩu hàng hoá đảm bảo an toàn phòng chống dịch trong thời gian dịch bệnh bùng phát phức tạp./.

BBT trang thông tin điện tử 

Top page Desktop