trien-khai-thuc-hien-khai-bao-y-te-toan-dan

Triển khai thực hiện khai báo y tế toàn dân

Triển khai thực hiện khai báo y tế toàn dân

Article

Ngày  13 tháng 3 năm 2020, ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona ban hành văn bản 779/HD-BCĐ triển khai thực hiện khai báo y tế toàn dân trên phần mềm NCOVI.

Theo đó Ban chỉ đạo đề nghị các sở, ban, ngành, đoàn thể và các địa phương một số nội dung, cụ thể:

1. Vận động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động khai báo sức khỏe toàn dân qua phần mềm NCOVI (tải trên CH Play đối với điện thoại thông minh chạy phần mềm Android và App Store cho người dùng điện thoại hệ điều hành iOS); khuyến khích người nhà của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động cùng tham gia và tuyên truyền cho người dân tự nguyện khai báo, cung cấp thông tin để phục vụ cho công tác phòng chống dịch. Ngoài ra, người dân có thể truy nhập vào các website như: https://suckhoetoandan.vn/khaiyte hoặc https://tokhaiyte.vn và thực hiện theo các bước hướng dẫn để khai báo y tế điện tử. Bên cạnh đó khuyến khích cài đặt và sử dụng phần mềm “Sức khỏe Việt Nam” để cập nhật kịp thời nhiều thông tin về dịch COVID-19 và nhận tư vấn từ các chuyên gia, liên hệ với đường dây nóng của Bộ Y tế khi có thông tin dịch bệnh.

2. Các đơn vị đăng tải bài viết hướng dẫn người dân tự nguyện khai báo, cung cấp thông tin phục vụ công tác phòng chống dịch bệnh trên Trang thông tin điện tử của đơn vị hoặc trên mạng xã hội để tăng tính tiếp cận với người dân qua nhiều hình thức, phương tiện truyền thông.

3. Ban Quản lý cửa khẩu quốc tế Bờ Y chỉ đạo bộ phận liên quan thực hiện nghiêm túc việc khai báo sức khỏe đối với người nhập cảnh theo đúng hướng dẫn hoặc có thể quét mã QR trên điện thoại thông minh để điền đầy đủ thông tin cần khai báo.

4. Đài Phát thanh và Truyền  hình tỉnh, Đài Truyền thanh và Truyền hình các huyện, thành phố thường xuyên đưa tin, hướng dẫn công tác khai báo y tế toàn dân, để người dân biết, khai báo thông tin đầy đủ, kịp thời theo đúng hướng dẫn; tăng cường các chương trình, thông tin hướng dẫn nhân dân các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trên sóng phát thanh, truyền hình của tỉnh và các huyện, thành phố.

Xem chi tiết văn bản tại đây

KHAI BÁO BẰNG WEBSITE

Có thể truy nhập vào các website như: https://suckhoetoandan.vn/khaiyte

hoặc https://tokhaiyte.vn và thực hiện theo các bước hướng dẫn để khai báo y tế điện tử. 

BBT trang thông tin điện tử

Từ khóa:

Top page Desktop