hoi-nghi-xuc-tien-thuong-mai-va-dau-tu-giua-tinh-kon-tum-va-thanh-pho-ho-chi-minh

Hội nghị xúc tiến thương mại và đầu tư giữa tỉnh Kon Tum và Thành phố Hồ Chí Minh

Hội nghị xúc tiến thương mại và đầu tư giữa tỉnh Kon Tum và Thành phố Hồ Chí Minh

Article

Chiều 30/12, tại Khu Du lịch sinh thái Măng Đen (Kon Plông), Hiệp hội doanh nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh và Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Kon Tum tổ chức Hội nghị xúc tiến thương mại và đầu tư tại tỉnh Kon Tum. Đồng chí Y Ngọc, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự và phát biểu chào mừng.

Chiều 30/12, tại Khu Du lịch sinh thái Măng Đen (Kon Plông), Hiệp hội doanh nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh và Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Kon Tum tổ chức Hội nghị xúc tiến thương mại và đầu tư tại tỉnh Kon Tum. Đồng chí Y Ngọc, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự và phát biểu chào mừng.

Quang cảnh hội nghị

Hội nghị có sự tham dự của hơn 100 doanh nghiệp của Thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Kon Tum. Đồng thời có 45 gian hàng trưng bày sản phẩm, dịch vụ.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Ngọc phát biểu chào mừng

Phát biểu chào mừng hội nghị, thay mặt lãnh đạo UBND tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum nhấn mạnh, đây là hoạt động rất ý nghĩa, góp phần cụ thể hóa thỏa thuận Hợp tác phát triển kinh tế - xã hội giữa Thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Kon Tum. Đồng thời là điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp hội viên giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, tìm kiếm cơ hội đầu tư, hợp tác kinh doanh và hỗ trợ lẫn nhau thúc đẩy sản xuất dựa trên tiềm năng, thế mạnh và nguồn tài nguyên sẵn có của mỗi bên.

Đồng chí tin tưởng đây sẽ là khởi đầu và tạo nền tảng vững chắc để cộng đồng các doanh nghiệp Kon Tum và Thành phố Hồ Chí Minh xây dựng mối quan hệ tốt đẹp, tăng cường kết nối và từng bước đặt nền móng cho hoạt động xúc tiến thương mại, đầu tư và tiến tới hợp tác dài hạn, bền vững trong tương lai.

Đồng thời, mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ, quảng bá, giới thiệu của Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh, các doanh nghiệp, nhà đầu tư trên địa bàn thành phố về tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Kon Tum rộng rãi hơn tới cộng đồng doanh nghiệp trên cả nước để biết, đến tìm hiểu và đầu tư tại tỉnh Kon Tum.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cam kết, tỉnh Kon Tum sẽ chỉ đạo các đơn vị, địa phương tăng cường kết nối, giữ mối quan hệ tốt đẹp với Hiệp hội, Doanh nghiệp thành phố và tuân thủ thực hiện các thỏa thuận hợp tác được ký kết; đồng thời, tỉnh cam kết luôn đồng hành, tạo mọi điều kiện thuận lợi và kêu gọi các doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh đến tìm hiểu và triển khai các dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh Kon Tum và ngược lại; trong đó, tập trung vào 03 lĩnh vực ưu tiên là nông nghiệp công nghệ cao, phát triển đô thị và du lịch.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chào mừng, cảm ơn Hiệp hội Doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh đến với tỉnh

Tỉnh Kon Tum sở hữu vị trí thuận lợi, nằm ở Ngã ba khu vực Đông Dương với diện tích tự nhiên gần 10.000km2, dân số 590 ngàn người cùng với nguồn tài nguyên thiên nhiên phong phú, đa dạng. Tỉnh có 43 dân tộc với nhiều nét đẹp và lễ hội văn hóa truyền thống đặc trưng. Ngoài ra, Khu du lịch sinh thái Quốc gia Măng Đen, huyện Kon Plông hiện đang từng bước vươn mình trở thành một trong những điểm đến du lịch hấp dẫn, riêng có của khu vực Miền Trung - Tây Nguyên. Bên cạnh đó, tỉnh cũng có thế mạnh về khí hậu, thổ nhưỡng để phát triển nông nghiệp, sản xuất và chế biến cây công nghiệp, các loại cây dược liệu quý, nhất là sâm Ngọc Linh.

 

Với quyết tâm và những nỗ lực không ngừng trên tinh thần “đổi mới, sáng tạo, đồng hành” của các cấp chính quyền tỉnh Kon Tum với doanh nghiệp, nhà Đầu tư, tỉnh Kon Tum đã đạt được những kết quả khả quan trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội như: Tốc độ tăng trưởng GRDP hằng năm đều tăng, bình quân đạt từ 8-11%; Môi trường đầu tư, kinh doanh ngày càng được được cải thiện, chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh năm 2022 tăng 24 bậc so với năm 2021 và xếp thứ 37/63 tỉnh, thành phố; Đời sống nhân dân không ngừng được cải thiện; bộ mặt đô thị thay đổi rõ rệt; kết cấu hạ tầng kinh tế, xã hội từng bước được đầu tư đồng bộ; Quy hoạch sân bay Măng Đen, huyện Kon Plông đã được Thủ tướng Chính phủ bổ sung vào Quy hoạch tổng thể hệ thống cảng hàng không sân bay đến năm 2030, tầm nhìn 2050; hiện tỉnh đang tiếp tục trình Thủ tướng Chính phủ bổ sung Tuyến cao tốc Quảng Ngãi - Kon Tum vào quy hoạch quốc gia để đẩy mạnh liên kết nội địa, liên kết vùng và liên kết quốc gia ...

Hiệp hội Doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh và Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Kon Tum; Hiệp hội Doanh nghiệp quận Bình Tân và Hội Du lịch Măng Đen ký kết hợp tác

Nhân dịp này, sau khi trao đổi nội dung hợp tác, Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh và Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Kon Tum; Hiệp hội Doanh nghiệp quận Bình Tân và Hội Du lịch Măng Đen; Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh với UBND huyện Kon Plông và đại diện các địa phương, doanh nghiệp đã thống nhất ký kết kết nghĩa - hợp tác toàn diện với các nội dung: Các bên huy động nguồn lực sẵn có phối hợp, triển khai các chương trình, kế hoạch cụ thể căn cứ trên thỏa thuận hợp tác; Phối hợp, làm việc với các doanh nghiệp hội viên của các bên, thu thập ý kiến và nhu cầu của các doanh nghiệp trong các lĩnh vực hợp tác; Hợp tác, hỗ trợ, tạo điều kiện tối đa cho các bên tham gia hoặc liên kết tổ chức các chương trình xúc tiến thương mại, kết nối giao thương; Đồng ý để các bên sử dụng các hình ảnh, thông tin liên quan trong các chương trình thuộc phạm vi của thỏa thuận này đảm bảo đúng theo quy định của pháp luật hiện hành.

Theo https://www.kontum.gov.vn/pages/detail/49538/Hoi-nghi-xuc-tien-thuong-mai-va-dau-tu-giua-tinh-Kon-Tum-va-Thanh-pho-Ho-Chi-Minh.html

Các tin cùng chủ đề 10
Top page Desktop