tiep-nhan-xu-ly-phan-anh-kien-nghi-cua-doanh-nghiep

Tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của doanh nghiệp

Tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của doanh nghiệp

Article

Nhằm kịp thời giải quyết những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp trong quá trình thực hiện hoạt động đầu tư, sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh; ngày 15/12/2016, UBND tỉnh ban hành công văn số 3149/UBND-HTĐT về việc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của doanh nghiệp.

Để việc tiếp nhận và trả lời kiến nghị của doanh nghiệp trên hệ thống “Tiếp nhận, trả lời kiến nghị của doanh nghiệp” phát huy hiệu quả, UBND tỉnh yêu cầu:

Sở Thông tin truyền thông, Đài Phát thanh truyền hình, Báo Kon Tum và các Sở, ban ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố đẩy mạnh công tác tuyên truyền rộng rãi việc thiết lập và đưa vào vận hành hệ thống “Tiếp nhận, trả lời kiến nghị của doanh nghiệp” để các tổ chức, cá nhân biết và gửi các kiến nghị về những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện hoạt động đầu tư, sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh để được trả lời, giải quyết kịp thời.

Các Sở, ban, ngành và Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố: Cử một cán bộ có năng lực làm đầu mối để tiếp nhận, xử lý thông tin do doanh nghiệp kiến nghị trên hệ thống nêu trên. Danh sách cán bộ gửi về Tổ hỗ trợ thủ tục đầu tư (địa chỉ: Văn phòng UBND tỉnh Kon Tum, số 492 đường Trần Phú, thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum hoặc qua địa chỉ email: tohotrothutucdautukt@gmail.com) để tổng hợp. Ngoài ra, kịp thời giải quyết các kiến nghị, phản ánh của doanh nghiệp được Tổ hỗ trợ thủ tục đầu tư tổng hợp, chuyển đến theo thẩm quyền và trả lời bằng văn bản cho doanh nghiệp trong thời hạn 05 ngày làm việc, đồng thời gửi về Tổ hỗ trợ thủ tục đầu tư để đăng tải công khai trên hệ thống “Tiếp nhận, trả lời kiến nghị của doanh nghiệp”. Trong quá trình giải quyết, trường hợp vượt quá thẩm quyền, thì báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét, giải quyết.

Tổ Hỗ trợ thủ tục đầu tư xây dựng và ban hành quy trình tiếp nhận, trả lời kiến nghị của doanh nghiệp trên hệ thống “Tiếp nhận, trả lời kiến nghị của doanh nghiệp”.  Sau khi nhận được thông tin kiến nghị từ doanh nghiệp, trong phạm vi 01 ngày làm việc phải có văn bản chuyển cho đơn vị có trách nhiệm giải quyết, trong trường hợp các kiến nghị này liên quan đến thẩm quyền và nhiệm vụ của nhiều cơ quan thì phải xác định cơ quan chủ trì, cơ quan phối hợp giải quyết các kiến nghị của doanh nghiệp. Đôn đốc các cơ quan liên quan trả lời kiến nghị của doanh nghiệp đúng thời hạn. Cập nhật kịp thời các ý kiến trả lời doanh nghiệp trên hệ thống. Định kỳ hàng tháng báo cáo kết quả tiếp nhận, trả lời kiến nghị của doanh nghiệp cho Ủy ban nhân dân tỉnh để theo dõi, chỉ đạo./.

theo kontum.gov.vn

Các tin cùng chủ đề 10
Top page Desktop