title

Đoàn KOTRA (Thương vụ trực thuộc Tổng Lãnh Sự Quán Hàn Quốc tại Thành phố Hồ Chí Minh) đến khảo sát tìm cơ hội đầu tư tại tỉnh Kon Tum

Đoàn KOTRA (Thương vụ trực thuộc Tổng Lãnh Sự Quán Hàn Quốc tại Thành phố Hồ Chí Minh) đến khảo sát tìm cơ hội đầu tư tại tỉnh Kon Tum

Article

Ngày 20 tháng 7 năm 2017, đoàn KOTRA (Thương vụ trực thuộc Tổng Lãnh Sự Quán Hàn Quốc tại Thành phố Hồ Chí Minh) đã có buổi làm việc với Sở Kế hoạch và Đầu tư, Ban Quản lý khu kinh tế và các ngành của tỉnh để tìm hiểu cơ hội đầu tư tại tỉnh Kon Tum. Đoàn do Ông Yoon Joo Young (Giám đốc) dẫn đầu.

Đoàn KOTRA làm việc tại Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Kon Tum 

KOTRA ra đời vào năm 1962 và cho đến nay đã hình thành và phát triển hệ thống các văn phòng ở nước ngoài gồm 126 trung tâm được gọi là KBC (Trung tâm Thương mại Hàn Quốc) tại 86 quốc gia trên thế giới. Có thể nói KOTRA giữ vai trò là người dẫn đường trong hoạt động xúc tiến thương mại và đầu tư của Hàn Quốc và cung cấp các dịch vụ hỗ trợ kinh doanh và đầu tư ở nước ngoài cho các doanh nghiệp Hàn Quốc.

 KOTRA Hochiminh KBC được thành lập vào năm 1992 tại thành phố Hồ Chi Minh và từ đó đến nay luôn nỗ lực hết mình để đẩy mạnh giao lưu thương mại và đầu tư giữa Hàn Quốc và Việt Nam.

Trong buổi làm việc tại Sở Kế hoạch và Đầu tư, Ông Nguyễn Đình Bắc (Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư) và Ông Vũ Mạnh Hải (Phó trưởng Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh) đã cung cấp cho đoàn những thông tin về tiềm năng, thế mạnh và các lĩnh vực ưu tiên kêu gọi đầu tư của tỉnh. Đoàn KOTRA quan tâm đến lĩnh vực nguồn lao động của tỉnh như trình độ tay nghề, tiền lương, tiền công; đồng thời tìm hiểu kỹ về những lợi thế của tỉnh trong việc thu hút đầu tư.

Đoàn KOTRA tặng quà lưu niệm cho đoàn tỉnh Kon Tum 

Sau buổi làm việc, Đoàn được Ban Quản lý Khu kinh tế đưa đi tham quan Khu công nghiệp Hoà Bình. Đoàn đến thăm Nhà máy xử lý nước thải, nhà máy sản xuất nhiên liệu sinh học rắn (viên nén gỗ làm chất đốt) của Công ty Năng lượng xanh và nhà máy chế biến đồ gỗ xuất khẩu của Công ty xuất nhập khẩu và đầu tư.

Đoàn thăm các doanh nghiệp tại KCN Hoà Bình (Nhà máy xử lý nước thải)

Tại đây, đoàn đã tham quan quy trình sản xuất của các nhà máy và trao đổi với lãnh đạo các công ty về sản xuất, kinh doanh và những khó khăn, thuận lợi của nhà máy trong quá trình sản xuất, tiêu thụ sản phẩm.

Đoàn thăm các doanh nghiệp tại KCN Hoà Bình (Công ty Năng lượng xanh)

Đoàn thăm các doanh nghiệp tại KCN Hoà Bình (Công ty XNK và ĐT Kon Tum)

Kết thúc buổi làm việc, đoàn tỏ ý rất hài lòng về những thông tin đã được các ngành trong tỉnh Kon Tum cung cấp và hứa sẽ tiếp tục nỗ lực hết sức mình đảm nhiệm tốt vai trò cầu nối, góp phần thúc đẩy đầu tư và thương mại giữa hai quốc gia xứng tầm là “Đối tác Hợp Tác Chiến Lược” của nhau. Tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp và các nhà đầu tư của hai quốc gia có thể hợp tác, đầu tư với xu hướng tự do hoá thương mại ngày càng sâu rộng theo cam kết trong Hiệp Định Thương Mại Tự Do Hàn Quốc-Việt Nam (KVFTA) bắt đầu có hiệu lực từ cuối năm 2015.

Lê Văn Quyền

Từ khóa:

Các tin cùng chủ đề 10
Top page Desktop